Thế Giới Đồ Họa

Thế Giới Của Những Người ♥ Thiết Kế Đồ Họa
 
IndexIndex  CalendarCalendar  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Thành viênThành viên  NhómNhóm  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
July 2014
MonTueWedThuFriSatSun
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031   
CalendarCalendar
Affiliates
free forum

Latest topics
» iNET: Học Corel nâng cao chỉ với 1 triệu / 1 khóa học
Thu Jan 16, 2014 6:55 pm by chinhhuynh

» iNET:Học Đồ Họa Marketing chỉ với 1 triệu đồng.
Fri Jan 10, 2014 6:39 pm by chinhhuynh

» Học Đồ họa chỉ với 1 triệu đồng tại iNET Đà Nẵng
Wed Jan 08, 2014 11:31 am by chinhhuynh

» Học Đồ Họa nhận ưu đãi tại iNET Đà Nẵng
Wed Dec 25, 2013 5:25 pm by chinhhuynh

» Học Photoshop nâng cao ở đâu rẻ nhất.
Wed Nov 06, 2013 4:13 pm by chinhhuynh

» NGẬP QUÀ TẶNG NGÀY 20 THÁNG 10 khi đăng kí khóa học Đồ Họa tại iNET Đà Nẵng.
Wed Oct 16, 2013 2:53 pm by chinhhuynh

» Mua Tên miền và Hosting giá rẻ cùng nhiều ưu đãi tại iNET
Mon Sep 16, 2013 10:55 am by chinhhuynh

» iNET ưu đãi nhân dịp 2-9 khi đăng kí khóa Đồ Họa Marketing.
Thu Sep 05, 2013 3:37 pm by chinhhuynh

» Học photoshop nâng cao/ Học Đồ Hoạ Thiết Kế tại iNET Đà Nẵng.
Mon Aug 05, 2013 1:52 pm by chinhhuynh

Top posters
Admin
 
chinhhuynh
 
Uyen
 
anhkhoa_dpi
 
diemphuong
 
dpi
 
dinhhoang
 
virus.n
 
quocdiem
 
Share | 
 

 CONCEPT là gì ?[Dành cho portfolio ]

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin


Tổng số bài gửi: 35
Join date: 31/03/2012
Age: 24
Đến từ: sài gòn - vũng tàu

Bài gửiTiêu đề: CONCEPT là gì ?[Dành cho portfolio ]   Wed Apr 04, 2012 2:13 pm

bài viết dưới đây tổng hợp các ý kiến hay về CONCEPT của các anh chị Dpi khóa củ đi trước nghim cứu và đưa ra,mình xin tổng hợp lại để các bạn có định hướng rõ hơn về CONCEPT cho bài Port sắp tới của mình nhé́ .

Nói chung tới bây giờ Pà con đan chúng vẫn mơ hồ về cái Concept lắm lắm
Concept khác với chủ đề như thế nào ? Concept bao gồm những gì , những yếu tố gì tạo nên nó hay nó tạo ra các yếu tố ! Giống như đang ở trên đỉnh núi cao 7000m so với mực nước biển , ở đó mây, suơng mù , lạnh quá pà con có ai giúp mình xóa tan đi hoài nghi này không !


Theo mình nghĩ concept là 1 cái Ý tưởng lớn , mọi chi tiết , nội dung , hình ảnh trong tác phẩm thể hiện nó ! Nội Dung khác với concept ở chổ là : Chủ đề đưa ra để tìm ra concept , ý tưởng thể hiện concept.................... Chủ đề là bước đầu tiên phải có ( làm tạp chí , poster chẳng hạn ) sau đó mới đưa ra cái concept muốn thể hiện để tìm ra ý tưởng thể hiện nó


ví dụ : Tôi muốn làm 1 tờ poster quảng cáo Bia , để thể hiện mạnh mẽ của đàn ông.
- ý tưởng thực hiện điều đó bạn tự nghĩ
+ phân tích : poster quảng cáo bia là chủ đề , Concept của nó là sự mạnh mẽ của đàn ông.
- ý tưởng thể hiện concept các bạn tự nghĩ

===========================

theo bản thân mình hỉu cho đơn giản 1 chút đó là:

concept là mình làm cái j, và idea là mình thể hiện nó như thế nào


===========================

"con xép" là những gì mình nghĩ trong đầu muốn thực hiện được nó và mình bắt đầu hành trình tìm kiếm nguyên liệu cho cái "con xép" của mình qua nhiều lần chỉnh sửa thêm bớt cuối cùng cho ra đời tác phẩm ! Em hỉu dzậy đó có sai chỗ nào anh em chỉnh dùm nhen !

===========================

mình góp thêm 1 ý hok bik đúng hay k , mong các bác bỏ qua : theo mình nghĩ nó còn có thêm tính chất này nữa là : 1 tác phẩm mình thiết kế ra , mang tính "độc quyền" về những ý tưởng và sản phẩm đó


===========================

theo mình là nhìu idea sẽ tạo thành concept
ví dụ ở fía ng làm Port, concept của bạn là "sự ngọt ngào", thì bạn có thể làm về chủ đề bánh, kẹo, tình yêu.... tất tần tật những thứ mà khi ng khác nhìn vào đều thấy đc cái concept của bạn. rồi thông wa "thế mạnh" của bản thân (layout, typo hay pts...) thể hiện cái ý tưởng đó wa các sản fẩm
còn về fía ng xem thì sẽ đi ngược lại, nhìn những sp để liên tưởng đến concept mà ng làm ra nó muốn truyền tải

===========================

Diễn tả Concept nôm na dễ hiểu giống như bài tập làm văn, có chủ đề (concept) được đưa ra và bạn phải sử dụng tất cả những gì bạn bik về chủ đề đó để diễn tả sao cho được điểm cao mà không bị lạc đề. VD: Viết về đề bài "tui iu vợ tui" thì bạn phải diễn tả làm sao để người đọc bik ngay khi đọc phần mở bài hoặc kết bài bik được là "tui iu vợ tui" chứ không phải "tui iu bồ nhí". Đây là kiểu đề bài có sẵn chủ đề chính (concpet).

Kiểu concept theo chủ đề tự chọn giống như đề bài tập làm văn "hãy viết về 1 vấn nạn về môi trường mà bạn quan tâm" --> bạn nghĩ ra nhiều chủ đề chính mà bạn quan tâm (concept bạn quan tâm) ---> bạn có chủ đề chính (concept) của riêng bạn --> bạn quay lại làm bài văn có chủ đề chính như trên.

===========================
=

Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://dpi-m28.forumvi.com
Admin
Admin


Tổng số bài gửi: 35
Join date: 31/03/2012
Age: 24
Đến từ: sài gòn - vũng tàu

Bài gửiTiêu đề: bài sưu tầm trên mạng .   Wed Apr 04, 2012 2:15 pm

Concept – Linh hồn của quảng cáo



Concept được xem như linh hồn của quảng cáo. Vậy “Concept là gì?”. Câu trả lời được gói gọn:

“Concept là ý tưởng chủ đạo”

Thế concept có phải là idea không? Câu trả lời là “không”

“Concept mang tính bao quát, định hướng và là mục tiêu chung. 1 concept có thể có rất nhiều idea, và những idea này hỗ trợ việc thể hiện concept.”

VD:

Concept truyền thông của Dutch Lady là “Sẵn sàng một sức sống” và các quảng cáo các dòng sản phẩm của Dutch Lady đều thể hiện cho concept này.

TVC “Dutch Lady Trust Smile” với những nụ cười tràn đầy sức sống.




http://clip.vn/watch/Cuoi-tuoi-nua-di-Quang-cao-Dutch-lady,Wgw9

Hình ảnh đội đặc nhiệm Synbiotic Friso luôn sẵn sàng bảo vệ bé ngay từ bên trong, cùng bé trở thành siêu nhân với Frissti mạnh mẽ đối đầu với những người ngoài hành tinh hay Yomost See what you feel. Tất cả những TVC này minh chứng cho những nỗ lực của Dutch Lady Việt Nam trong việc xây dựng một cộng đồng đầy sức sống.



http://www.youtube.com/watch?v=_omqblO2fa0



http://www.youtube.com/watch?v=PFt2cPQgZiw

http://www.youtube.com/watch?v=qUYxnDgaWy8

Cũng là một thương hiệu sữa nhưng Vinamilk lại khác Dutch Lady với concept “Cuộc sống tươi đẹp”

Điều đó thể hiện qua những cánh đồng xanh mơn mởn với những đàn bò vui nhộn, hay hình ảnh cuộc sống tràn ngập điều thú vị, tươi đẹp với chiếc “mũi trắng” : “Thật tuyệt vời biết bao khi đến thành phố này…”



http://www.youtube.com/watch?v=1kHHkgED1uA



http://www.youtube.com/watch?v=f8zDgdfJZ3A

Những thông tin cần biết để sáng tạo concept:

- Sản phẩm

- Thông điệp cần truyền thông

- Thời điểm

- Thị trường

Những thông tin này các agency có được dựa vào bản yêu cầu sáng tạo của khách hàng (creative brief) hay thông qua việc nghiên cứu thị trường.

VD:

X-men

- Sản phẩm là dầu gội đầu dành cho nam giới

- Với thông điệp: “ Đàn ông đích thực”

- Thời điểm là hiện tại

- Thị trường: nam giới của Việt Nam, khu vực Châu Á

Với concept là “NAM TÍNH” hay nói nôm na là “NAM TỬ HÁN”



http://www.youtube.com/watch?v=Zd0-Z9QSekY

Với các idea: anh hùng cứu mĩ nhân trong lúc hoạn nạn,…

Biết đâu sắp tới với concept này, ICP sẽ có những đoạn TVC như: anh hùng cứu trẻ nhỏ thoát khỏi nguy hiểm, nhường ghế trên xe bus cho người lớn tuổi,… để thể hiện concept của mình! ^^

Còn Sunsilk có concept trong chiến dịch “Life can’t wait “là gì?

Bạn đoán ra không nào?

Với một loạt các quảng cáo với các nhân vật nữ nổi tiếng ta có thể thấy concept là : “Một cô gái dám nghĩ, dám làm”

Concept có vai trò quan trọng trong chiến lược xây dựng hình ảnh thương hiệu vì thế cần tạo ra một concept phù hợp. Concept được tạo ra bởi các agency nhưng đôi khi client đề xuất. Và trong Agency thì CD (Creative Director) là người đảm nhiệm việc sáng tạo ra concept. Họ góp phần thổi linh hồn vào quảng cáo.

Tiêu chí của 1 concept đó là SMART:

S = Specific (rõ ràng)
M = Measurable (vừa phải)
A = Attactive (hấp dẫn)
R = Relevant (gần gũi)
T = Timing (đúng lúc)




Concept thường đơn giản, nhưng từ một concept đơn giản đó có nhiều idea cũng như execution khác nhau .Có thể nói concept như chiếc xương sống, từ đó, những idea bồi đắp da thịt để hoàn thiện.

Mộng rộng hơn:

Product concept: Concept của sản phẩn phẩm lại là những ý tưởng chủ đạo của sản phẩm nhằm để đáp ứng hoặc tạo ra một nhu cầu của người tiêu dùng.

VD: Các loại nước uống trên thị trường được biết đến như một loại giải khát. Còn Trà Dr Thanh ra đời với concept là “giải nhiệt cơ thể”.



Còn trong thuật ngữ ô tô, concept đó là những sáng tạo ngẫu hứng của nhà thiết kế cũng có thể là những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc do các studio chuyên nghiệp thực hiện theo đơn hàng hay những mô hình được trưng bày trong các chương trình triễn lãm chưa được sản xuất hàng loạt.

Và cuối cùng không thể không cảm ơn anh Nguyễn Thanh Tòng, giám đốc công ty quảng cáo Ideaguru đã chia sẻ với TYM những kiến thức bổ ích này.
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://dpi-m28.forumvi.com
 

CONCEPT là gì ?[Dành cho portfolio ]

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 Similar topics

-
» Một Số Bộ Đồ Thần - Dành Cho Elf
» Mọi người vào đây báo danh nha
» nhug loi tam su cua 2 danh cho pe ut
» kỹ năng dành cho bạn gái
» Dành riêng cho phụ nữ

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Thế Giới Đồ Họa :: -